ในปัจจุบันวิธีการสมัครงานไม่ได้มีเพียงการเดินทางไปสมัครที่บริษัทได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การสมัครงาผ่านเว็บไซต์จัดหางานออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยในการหางานได้ดีเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ตัวเราเองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการไปสัมภาษณ์งานและมีคุณสมบัติตรงตามที่นายจ้างต้องการด้วย นักศึกษาจบใหม่ ควรรู้ไว้เลย!! และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 10 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้เรามีความพร้อมในการสมัครงานและได้งานที่ต้องการมาฝากกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย…. 1. ประหยัดเวลามากขึ้น เมื่อใช้เว็บไซต์ช่วยหางาน ในหลายๆ เว็บไซต์หางานมักจะมีตัวเลือกที่บอกว่า "Advanced Search" หรือตัวช่วยในการค้นหาขั้นสูง ที่เราสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดในการค้นหางานที่ต้องการได้ เพียงแค่เราเลือกใส่ข้อความเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งบริษัท ชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน ประเภทงานที่ต้องการ ฯลฯ 2. สมัครงานทุกตำแหน่ง ไม่ใช่ความคิดที่ดี เราไม่ควรที่จะสมัครงานทุกตำแหน่งที่เจอ เพียงเพราะคิดว่าลองสมัครไปเถอะเผื่อได้ เราควรที่จะเลือกสมัครตำแหน่งที่เราต้องการหรือมีคุณสมบัติตรงกับที่บริษัทต้องการ ซึ่งจะมีโอกาสในการเรียกไปสมัภาษณ์มากกว่า การส่งเรซูเม่ไปแบบสุ่มๆ หรือทุกตำแหน่งงาน โดยก่อนที่เราจะลงมือการสมัครนั้นควรที่หางานและพิจารณางานนั้นให้ดีเสียก่อนว่าเรามีคุณสมบัติตรงหรือไม่ และเราอยากทำจริงๆ หรือเปล่า 3.

  1. อาชีพ
  2. 7 เทคนิค เขียนเรซูเม่สำหรับนักศึกษาฝึกงานอย่างไรให้ได้งานแบบไม่ต้องลุ้น! | JAPAN DREAM JOBS [TH]
  3. หางานอย่างไรให้ได้งาน! ทำความรู้จักกับเว็บไซต์หางานและนายหน้าหางาน - tsunagu Local
  4. Part time
  5. 8 เทคนิคหาที่ฝึกงาน ให้โดนใจเด็กฝึกงาน - Joblnw.com
  6. จะเข้าหา ‘Recruiter’ ผ่าน LinkedIn อย่างไร? ให้ได้งานในฝัน | Techsauce
  7. First Jobber ควรหางานอย่างไร ให้ได้งานจริง

อาชีพ

ที่ฝีกงาน มีเยอะที่สุดที่คณะ/ภาควิชาของตัวเอง ที่ไหนเอ่ย ที่บริษัทต่างๆสามารถสื่อสาร ประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาฝึกงานได้ตรงเป้าหมายมากที่สุด? ไม่ใช่ในเฟซบุ๊คแต่อย่างใด แต่มันคือคณะ หรือภาควิชานั่นเอง โดยบริษัทต่างๆที่ต้องการรับเด็กฝึกงาน ก็จะติดต่อเข้าไปที่ทางคณะและภาควิชานั้นๆ โดยที่มีตำแหน่งงานที่ถือว่ากรองแล้วสำหรับภาควิชานั้นๆโดยเฉพาะ (เช่นภาควิชาคหกรรม ก็จะมีตำแหน่งเกี่ยวกับอาหาร เช่นเชฟ คือบาริสต้า) ให้นักศึกษาหมั่นตรวจสอบข้อมูลกับภาควิชาของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการดูประกาศที่แปะเอาไว้ เฟซบุ๊คหรือเว็บของคณะ/ภาควิชาของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ยังไงคุณจะต้องเจอที่ฝึกงานที่ตรงกับที่เรียนมา และสนใจอย่างแน่นอน 2. สมัครฝึกงานให้ตรงสายที่เรียนมา มีนักศึกษาบางคนถามว่า ผมฝึกงานของคณะ หรือภาควิชาอื่นได้ไหม? ทีมงานจ๊อบเทพเองก็สงสัยและอยากรู้คำตอบเช่นกัน จึงได้สอบถามไปที่ HR บริษัทชั้นนำหลายแห่งเพื่อสอบถาม และได้คำตอบว่า ตำแหน่งฝึกงานที่ประกาศรับสมัครนั้น ทางบริษัทเองก็ไม่ได้กีดกันการสมัครฝึกงานข้ามสายหรอกนะ แต่บริษัทต้องการคนที่คุณสมบัติตรงก่อน เช่นเรียนในสายที่เขากำหนดเอาไว้ แต่ถ้ามีคนสมัครไม่พอ ก็ค่อยมาเปิดรับคนที่สมัครข้ามสายอีกที แต่ถามว่ามีความสุขไหม ตอบได้ทันทีเลยว่า ไม่!

7 เทคนิค เขียนเรซูเม่สำหรับนักศึกษาฝึกงานอย่างไรให้ได้งานแบบไม่ต้องลุ้น! | JAPAN DREAM JOBS [TH]

หางานอย่างไรให้ได้งาน! ทำความรู้จักกับเว็บไซต์หางานและนายหน้าหางาน - tsunagu Local

หา งาน อย่างไร ให้ ได้ งาน เรื่อง

Part time

  • 10 เคล็ดลับสมัครงานยังไง ให้ได้งานไวมากยิ่งขึ้น
  • Astrox 66 รีวิว price
  • หา งาน อย่างไร ให้ ได้ งาน เรื่อง
  • Gelmiline พัน ทิป
  • หางานอย่างไรให้ได้งาน! ทำความรู้จักกับเว็บไซต์หางานและนายหน้าหางาน - tsunagu Local
  • เก้าอี้ ปรับ เอน
  • รองเท้า ฟุตบอล nike 2018
  • ค้นหาตัวเองอย่างไร ให้เลือกงานได้อย่างถูกต้อง | หางานที่ดีที่สุด @ JOBTOPGUN.COM

8 เทคนิคหาที่ฝึกงาน ให้โดนใจเด็กฝึกงาน - Joblnw.com

หา งาน อย่างไร ให้ ได้ งาน wedding fair 2020

จะเข้าหา ‘Recruiter’ ผ่าน LinkedIn อย่างไร? ให้ได้งานในฝัน | Techsauce

หา งาน อย่างไร ให้ ได้ งาน part time

First Jobber ควรหางานอย่างไร ให้ได้งานจริง

ขิงแก่เผ็ดอร่อยจริงหรือ? มะพร้าวเนื้อตันมันจริงตามกล่าวอ้าง?

สมัครให้หมดทุกช่องทาง กันเหนียว จากทุกช่องทางที่ผ่านมา มันไม่มีช่องทางไหนที่ดีกว่าช่องทางไหนมากเป็นพิเศษหรอกครับ เพราะว่าบางคนอาจจะได้ที่ฝึกงานจากช่องทางคณะ บางคนอาจจะได้จาก Job Fair บางคนอาจจะได้จากเว็บไซท์รับสมัครงาน แต่ละคนก็จะได้จากคนละช่องทางไม่เหมือนใคร แต่จะดีกว่าไหม ถ้าคุณสมัครมันหมดเลยทุกช่องทาง? นั่นแปลว่าคุณอาจจะได้รับการตอบรับเข้าฝึกงานมากกว่า 1 แห่งด้วยซ้ำ และเมื่อเวลานั้นมาถึง คุณก็สามารถเลือกได้ว่าจะฝึกงานที่ไหน เอ้อ แต่อย่าลืมนะว่า ที่ฝึกงานที่เราไม่เอา ก็รีบตอบปฏิเสธเขาไปอย่างสุภาพด้วยนะ ก่อนเส้นตายได้ยิ่งดี อย่าปล่อยให้เขารอ แล้วไม่โผล่ไปฝึกงานล่ะ ถ้าเขาโกรธแล้วติดต่อเข้าไปที่คณะ นั่นล่ะงานเข้าแน่นอน! 8. เขียนเรซูเม่ให้เรียบร้อย ที่ไหนก็อยากรับ เขียนเรซูเม่ฝึกงาน ให้เรียบร้อย และทำเป็นไฟล์ PDF ส่งไปให้พนักงาน HR ให้ถูกคนด้วยนะ บริษัทไหนๆก็อยากรับกันทั้งนั้นครับ ถ้าเขียนเรซูเม่ไม่เป็น ไม่เป็นไร เว็บจ๊อบเทพของเรามีเครื่องมือช่วยสร้างเรซูเม่ ที่ฟรี และดีมากๆเลย อยากให้ใช้กันครับ ลองใช้งานกันได้ที่นี่เลย รักกัน ชอบกัน แชร์บทความนี้ให้เพื่อนได้เลยครับ

เขียนเนื้อหาอีเมลให้ชัดเจน จากประสบการณ์ตรงเคยเจออีเมลสมัครงานหลายฉบับมากที่เปิดมาแล้วไม่เจออะไรเลยนอกจากไฟล์เรซูเม่หรือพอร์ตงานที่แนบมาก (เคยเจออีเมลหนึ่งฉบับถ้วนที่ไม่แนบอะไรมาเลย…โคตรเซอร์) นับว่าเป็นอีเมลสมัครงานที่มินิมอลเรียบๆ สไตล์วิถีเซ็น แต่…นั่นก็เรียบไป๊ ที่ถูกต้องและควรจะเป็น! เนื้อหาของอีเมลแรกสุดเลยควรจะแนะนำตัวเองก่อนว่าคุณเป็นใคร ชื่ออะไร มาจากไหน เช่น "ข้าคือธอร์ บุตรแห่งโอดิน มาจากแอสการ์ด ข้าสนใจที่จะสมัครงานตำแหน่ง…. "